HIỆU QUẢ CỦA MÔ HÌNH “ 3 KHÔNG 4 BIẾT”
Nhằm xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, với phương châm: “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động. Và nhằm xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, với phương châm: “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động”. Qua đó phần nào cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS)…; tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền về người CBCC thân thiện trong nhận thức của người dân.
Trong năm 2024 UBND xã Bình Hòa Tây xây dựng kế hoạch số 239:/KH-UBND Bình Hòa Tây, ngày 22 tháng 3 năm 2024 với nội dung 3 không: Không dùng tiền mặt, không trễ hẹn hồ sơ, không hẹn hồ sơ. 4 biết: biết nói khẽ, biết lắng nghe, biết cảm ơn, biết xin lỗi. UBND xã đã Phân công nhiệm vụ cụ thể. Phân công Công chức VPTK tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch và tổ chức họp triển khai thực hiện, thường xuyên kiểm tra các nội dung thực hiện mô hình. Có khó khăn vướng mắt trong quá trình thực hiện báo cáo kịp thời cụ thể về UBND xã để có hướng chỉ đạo và rút kinh nghiệm. Các CBCC theo sự phân công của mô hình “ 3 không, 4 biết” phải nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch. Công chức VHXH, Nhân viên TT VH - TDTT và HTCĐ - ĐTT tổ chức tuyên truyền thông qua các trạm truyền thanh của xã, ấp.
Với việc thực hiện mô hình đã mang hiệu quả, phương thức hoạt động, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; các nội dung về công khai, minh bạch; về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích... để người dân và doanh nghiệp biết, tiếp cận, sử dụng. Đã giúp cán bộ công chức xã đang phát huy hiệu quả, nhận được nhiều phản hồi tích cực, hợp với lòng dân trên địa bàn xã.
Người dân thanh toán trực tuyến khi giải quyết hồ sơ . Ảnh Minh Phương
Kết quả đạt được từ mô hình đã giải quyết 354 hồ sơ trong đó 240 trực tuyến 114 trực tiếp. Thanh toán trực tuyến 333 hồ sơ với số tiền 9.281.500đ) Mức độ hài lòng 194 hồ sơ có đánh giá mức độ hài lòng 100%.
Xác định việc thực hiện mô hình “ 3 không, 4 biết” sẽ góp phần nâng cao công tác cải cách hành chánh có hiệu quả. Nên UBND xã Bình Hòa Tây sẽ tổng kết đánh giá kết quả và tham mưu với Đảng ủy duy trì thực hiện mô hình trong thời gian tiếp theo. Từ đó mô hình sẽ đem lại hiệu quả và góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.